Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Long trọng tổ chức lễ Khánh tuế lần thứ 94 Trưởng lão Hòa thượng thượng Minh hạ Châu

Chiều qua, vào lúc 14h, ngày 20/10/2011, lễ Khánh tuế lần thứ 94 của Trưởng lão Hòa thượng thượng Minh hạ Châu – Phó Pháp chủ GHPGVN đã được long trọng tổ chức tại Thiền viện Vạn Hạnh.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động và ngập tràn niềm tôn kính Hòa thượng Viện chủ. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của HT. Thích Đức Nghiệp – Phó Thư ký HĐCM Giáo hội Phật giáo Việt Nam; HT. Thích Trí Quảng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Phật giáo quốc tế, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM; HT. Thích Thiện Nhơn – Phó chủ tịch kiêm tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; HT. Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban KTTC GHPGVN; HT. Thích Trung Hậu – Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN cùng chư Tôn đức Hội đồng điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM; chư Tôn đức Tổ đình Tường Vân, Thừa Thiên Huế; chư Tăng Ni hiện là Tăng Ni sinh và đông đảo cựu Tăng Ni sinh của Học viện cũng ngập tràn niềm xúc động trong ngày kính mừng khánh tuế.

Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của GS.TS. Trần văn Khê; Cư sĩ Trần Tuấn Mẫn; Cư sĩ Tống Hồ Cầm; Cư sĩ Hà thúc Hoan, Luật sư Trần Hải Đức cùng đông đảo giới nhân sĩ trí thức, cựu giáo chức, các doanh nhân Phật tử, phóng viên của nhiều cơ quan báo đài, quý vị Phật tử trong và ngoài nước đồng một niềm xúc động, hân hoan vân tập về dự lễ và đảnh lễ một bậc Thầy vĩ đại trong sự nghiệp giáo dục của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau phần Lễ Khánh tuế là buổi công chiếu bộ phim “Cuộc đời và Đạo nghiệp Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu”. Bộ phim dài gần 140 phút được thực hiện khá công phu, là cuốn phim đầu tiên trong chuỗi phim ký sự tài liệu về các vị cao tăng Việt Nam hiện đại trong chủ đề “Sen vàng ngát hương”. Bộ phim do công ty Sen Việt sản xuất, được “bấm máy” từ 29/1/2010, quay tại nhiều tỉnh, thành phố có gắn bó với cuộc đời của Hòa thượng Viện chủ. Bộ phim được chia ra làm 5 phần:

- Phần 1: Cội nguồn yêu thương

- Phần 2: Con đường tu học

- Phần 3: Con đường Hoằng Pháp

- Phần 4: Dấu ấn đời Người

- Phần 5: Dáng Người mãi mãi

Có thể nói, đây chính là những thước phim rất có giá trị cho Phật giáo Việt Nam, hình ảnh một vị Cao tăng nước Việt, hình ảnh một nhà giáo dục lỗi lạc với những cống hiến vô cùng to lớn trong sự nghiệp phụng sự Đạo Pháp được gửi đến cộng đồng Phật tử trong nước cũng như trên thế giới.

Bộ phim được thực hiện bởi Đạo diễn Điệp Văn và Biên tập-MC Lâm Ánh Ngọc, chịu trách nhiệm sản xuất là Thạc sĩ Võ Văn Tường – nguyên Tổng Giám đốc công ty Sen Việt. Được biết, trước đó, bộ phim đã được chiếu duyệt vào ngày 20/6/2011 để lấy ý kiến chỉ đạo của chư Tôn đức của Phật giáo Thừa Thiên Huế trước khi được công chiếu vào dịp lễ Khánh tuế lần thứ 94 của Hòa thượng tại Thiền viện Vạn Hạnh. Kết thúc bộ phim, mỗi người với một niềm xúc động nghẹn ngào trong dòng nước mắt khi được xem lại cuộc đời của Người với sự nghiệp hoằng Pháp lợi sanh.

            Cộng đồng Phật tử Việt Nam tự hào khi Người là bóng cây che mát, là ánh sáng  đưa đường, từng thế hệ lại được đơm bông trí tuệ bởi một cuộc đời cống hiến của Người. Quý Ngài luôn là thạch trụ cho Đạo Pháp, là đuốc sáng cho trần gian để bao người thoát khỏi cơn cuồng phong của vô minh che lấp. Một bậc Thầy vĩ đại trong sự nghiệp giáo dục của Phật giáo Việt Nam, cộng đồng Phật tử trong và ngoài nước  một lòng thành kính đồng quy ngưỡng về Vạn Hạnh Thiền viện mừng lễ Khánh tuế lần thứ 94 của Trưởng lão Hòa thượng thượng Minh hạ Châu.



Tin Ánh Vy ảnh Quảng Tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét