Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

ĐẠI ĐỨC THÍCH TÂM MẪN – Bước chân vững chãi giữa dòng đời vạn biến

Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính lạy Thầy!
Người đã vì một hạnh nguyện đại bi không quản ngại dù là đường xá xa xôi, muôn vàn hiểm nguy, dù là nắng gắt rát chân, mưa xối xả trắng xóa đất trời nhưng Thầy vẫn cần mẫn với cuộc hành trình “Nhất bộ nhất bái”. Mỗi một bước là một lời nguyện cầu hòa bình đến thế giới này, là một lời nguyện cầu an lành đến với muôn người, muôn loài.
Lũ chúng con vẫn còn chìm đắm trong những cái là danh lợi của thế gian, trong niềm vui dục lạc, trầm mình trong sự si mê, lẩn quẩn với những mớ bòng bong phiền não. Ở thế kỷ hiện đại, người ta chỉ thích đi xe hơi, tàu lửa, máy bay để phục vụ nhu cầu tiện nghi tối đa cho bản thân, hiếm ai có thể chịu đi bộ một quãng đường dài. Vậy mà Thầy đã vượt cả ngàn cây số trên suốt con đường dọc theo chiều dài của đất nước đã gần hai năm nay mà không một sự thối tâm nản chí. Mặc cho những cơn mưa nặng hạt, ướt sũng cả tấm y, mưa to và gió như thổi ngược muốn Thầy phải quay lại, ông trời như đang thử thách ý chí của một con người nhỏ bé nhưng điều đó cũng chỉ là vô ích bởi tâm của Thầy giờ đây không còn ý niệm nào khác ngoài việc cầu hòa bình đến thế giới này, nơi nơi sẽ không còn những cảnh bạo động, chúng ta sống với nhau bằng một tình thương vững chắc và đó sẽ là một tình yêu thương miên viễn để bảo vệ hành tinh này ngày một xinh đẹp hơn.

Xin chắp tay búp sen cùng Thầy nguyện cầu sự an lành, xin cúi mình đảnh lễ vạn loài chúng sinh vì tất cả đều sẽ thành Phật trong vị lai, xin cho con được học tính khiêm nhường nơi Thầy, tâm không lay chuyển bởi sự gió mưa của đất trời, ý chí vững chắc không xoay chuyển trước sự thử thách của cuộc đời. Hành trình “Nhất bộ nhất bái” của Thầy dù rất mới mẻ ở Việt Nam nhưng lại rất quen thuộc với Phật giáo Tây Tạng và Trung Quốc và chính hình ảnh này đã tạo nên một bức tranh hiền hòa, an bình giữa lòng Phật giáo Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.
Nguyện ngày an lành, đêm an lành
Đêm ngày sáu thời đều an lành.
Lời nguyện cầu ấy vẫn luôn vang vọng mãi dọc theo suốt chiều dài của đất nước. Đã hơn nửa chặng đường sau gần hai năm Thầy gian khổ trong nắng mưa, còn hơn 700km phía trước cho 2 năm còn lại cũng là một sự thử thách rất lớn nhưng cũng chính những thử thách ấy đã làm nên giá trị của một vị tu sĩ Phật giáo với hạnh nguyện đại bi hóa thân cõi vô thường đem bình an cho muôn loài.

 TỊNH HẠNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét